กว่าจะเป็น URBANION ECO

กว่าจะเป็น URBANION ECO

ด้วยความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่กำลังเสื่อมโทรมลงอย่างมาก สาเหตุหลัก ๆ ล้วนมาจากปัญหาขยะพลาสติกที่กำลังกระจัดกระจายอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะแหล่งน้ำและมหาสมุทรเป็นปัญหาต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด และเป็นสาเหตุที่จะนำมาซึ่งปัญหาอื่น ๆ มากมายในภายหลัง เช่น ภัยธรรมชาติ เป็นต้น ส่งผลเป็นทอด ๆ กระทบต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิดไม่มีเว้น

จากปัญหาข้างต้นนี้ เราจึงมีแนวคิดริเริ่มที่จะสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องร่วมกับการแก้ปัญหาที่เรากำลังเผชิญกันอยู่ กับการค้นคว้ามาเป็นเวลามากกว่าศตวรรษ ทำให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์กระเป๋าดีไซน์ร่วมสมัย ผลิตจากขวดน้ำดื่มที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลมาแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมประสิทธิภาพการกันน้ำอันเป็นเอกลักษณ์แบบฉบับเฉพาะตัวของ แบรนด์ Feelfree

ทำไมต้องใช้ rPET

หลายคนอาจสงสัย ว่าทำไมต้องเป็นพลาสติกชนิด PET เหตุผลก็เพราะว่า พลาสติกชนิดนี้หาได้ง่าย โดยมาจากขวดพลาสติกบรรจุน้ำดื่มทั่วไป มูลค่ารับซื้อสูง ต้นทุนในการรีไซเคิลต่ำกว่าพลาสติกชนิดอื่น และคุณสมบัติความทนทานต่อกรดและสามารถกันการซึมผ่านของก๊าซออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดี จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมารีไซเคิลเป็นวัสดุหลักในการผลิตกระเป๋าของเรา

4 ขั้นตอนสู่ URABANION ECO

1. Reuse Plastic Bottles - ใช้แล้วนำกลับมาใช้ใหม่

คือขั้นตอนแรกเริ่ม ด้วยการนำเหล่าขวดพลาสติกมาเข้าสู่กระบวนการ Recycle (รีไซเคิล) เพื่อให้ได้ออกมาเป็นวัสดุหลักของประเป๋า

2. Reform into Fabric - แปรรูปสู่วัสดุคุณภาพ

เมื่อผ่านกระบวนการรีไซเคิลขวด PET สู่เมล็ดพลาสติก ที่เปรียบเสมือนเมล็ดพันธ์ุของคอลเล็คชั่น โดยนำเมล็ดพลาสติกเหล่านั้นผ่านกระบวนการและทอออดมาเป็นเส้นใยสังเคราะห์ที่ทนทานและมีคุณภาพ

 3. Replete Material - สมบูรณ์แบบด้วยกรรมวิธีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เส้นใยสังเคราะห์ที่ได้มานั้น จะถูกทักทอเป็นผืนผ้าที่เป็นวัสดุหลักและหัวใจสำคัญของกระเป๋า พื้นผิวเป็นเหมือนผ้าแคนวาส ขึ้นรูปด้วยเทคนิคการเชื่อมอีกทั้งยังเคลือบพื้นผิวของกระเป๋า ทั้งหมดนี้เพื่อประสิทธิภาพการกันน้ำอันเป็นความเฉพาะตัวของ Feelfree

4. Reborn into a Bag - การกำเนิดใหม่พร้อมคุณค่าที่มากขึ้น

จากทุกขั้นตอน จะเห็นได้ว่าจากขวดพลาสติกที่ถูกใช้แล้ว ได้นำกลับมาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อการต่อยอด ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการคิดค้น ลงมือทำอย่างปราณีตและใส่ใจ กำเนิดใหม่ได้มูลค่า ออกมาเป็นกระเป๋ากันน้ำคุณภาพสูง ในคอลเลคชั่น Urbanion Eco ที่มีส่วนในการช่วยโลกใบนี้

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น