คูลเลอร์ของเราเก็บความเย็นยาวนานได้ยังไง?

คูลเลอร์ของเราเก็บความเย็นยาวนานได้ยังไง?

          สำหรับสายแคมป์ปิ้งแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคงหนีไม่พัน กระติกเก็บความเย็น หรือที่เรียกติดปากกันว่า คูลเลอร์ ที่เอาไว้ใส่น้ำแข็ง แช่เครื่องดื่มให้เย็นสดชื่นยาวนาน หรือแช่อาหารให้สดใหม่ไม่เน่าเสีย และสิ่งที่สำคัญในการเลือกคูลเลอร์ก็คือ ความสามารถในการเก็บความเย็น โดยถ้ายิ่งเย็นได้เป็นเวลานานเท่าไหร่ยิ่งดี

          เอาล่ะ วันนี้จะมาอธิบายให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ฟัง ว่าคูลเลอร์ของเรานั้น เก็บความเย็นได้ไงตั้ง 5 วัน ซึ่งเหตุผลแรกเลยก็คือ ขั้นตอนและวัสดุการผลิต ด้วยวัสดุและส่วนประกอบผ่านขั้นตอนคุณภาพ จึงทำให้คูลเลอร์ของเรามีความสามารถเปี่ยมล้น แต่ แต่ เท่านั้นยังไม่พอนะ ยังมีอีกหลายอย่างที่คุณควรต้องรู้

          เอาเป็นว่าหากจะให้คูลเลอร์ของเราเก็บความเย็นเต็มที่ ให้สมกับคุณภาพล่ะก็ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ควรทำตามนี้

          อนึ่ง ก็คือ ควรใส่น้ำแข็งให้เต็มคูลเลอร์ ( เพราะเราเทสประสิทธิภาพขั้น Max มาแบบนี้) ยิ่งใส่เยอะเท่าไหร่ความเย็นยิ่งอยู่ยาวนานมากขึ้นเท่านั้นนะ

          อะสอง คูลเลอร์ควรอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิห้อง ไม่ร้อนเกินไป เพราะอุณหภูมิและความร้อนโดยรอบมีผลโดยตรงต่อความสามารถในการการเก็บเย็นของกระติกคูลเลอร์ของเรา

          อะสาม การเปิดปิดคูลเลอร์บ่อย ๆ ก็มีผลเช่นกัน ดังนั้น หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรเปิดบ่อยๆ เพราะการเปิดคูลเลอร์หนึ่งครั้งจะทำให้ความเย็นรั่วไหลและความร้อนแทรกเข้าไปเป็นปกติ

          อะสี่ นอกจากอุณหภูมิห้องแล้ว แดดก็สำคัญ ไม่ควรวางคูลเลอร์ให้โดนแสงแดดโดยตรง เพราะคุณก็รู้ว่าแดดนั้น เกเร กับเราขนาดไหน ขนาดผิวยังไหม้ แล้วคูลเลอร์เราจะเหลืออะไร จริงไหม

          อะจบ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถใช้คูลเลอร์เราอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยอาจจะลดหลั่นไปตามพฤติกรรมการใช้งานและปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ ด้วย แต่ยืนยันเลยว่า 4 ข้อนี้แหละคือปัจจัยหลัก

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น