เลือกกระเป๋าแบบที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ

เลือกกระเป๋าแบบที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ

          กระเป๋า เป้ อุปกรณ์สำหรับบรรจุสัมภาระที่กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของเราเพื่อไม่ให้พะรุงพะรังยุ่งยากหรือเป็นภาระของเราในการเดินทาง ซึ่งกระเป๋านั้นก็มีหลากหลายรูปแบบและรูปทรงขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้านการใช้งาน บางคนอาจใช้ใส่ของเล็ก ๆ น้อย ๆ พกพาสะดวก ก็จะใช้เป็นกระเป๋าใบเล็กไม่เกะกะ หรือบางคนต้องเดินทางพกของใช้และเสื้อผ้าก็จะใช้กระเป๋าใบที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยเพื่อความจุที่พอดีสำหรับสัมภาระ และก็มีประเภทที่มีช่องพิเศษเหมาะสำหรับใส่ของบางอย่างโดยเฉพาะ อย่าง โน๊ตบุ๊ค เป็นต้น
เอาล่ะ ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่าว่า กระเป๋า และ กระเป๋ากันน้ำของ Feelfree นั้นมีกี่แบบกี่รุ่น..

Dry tube คือกระเป๋ากันน้ำที่มาในรูปแบบคล้ายกับถุงกันน้ำ มีรูปทรงแบบทรงกระบอกตามชื่อเรียก มีหลากหลายขนาดตามความพอใจและรูปแบบของการใช้งาน เหมาะสำหรับใช้ในการท่องเที่ยว เช่น น้ำตก ทะเล เพราะใช้บรรจุของสำคัญเมื่อเราต้องไปเสี่ยงกับความเปียกหรือน้ำนั่นเอง

Backpack หรือ เป้สะพายหลังกันน้ำ ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนเราก็ต้องเห็นคนสะพายเป้กันอย่างชินตา เพราะเป็นกระเป๋าใส่ของทรงฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะสามารถพกพาไปได้กับหลากหลายรูปแบบและสถานการณ์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่กระเป๋าเป้จะมีช่องใส่ของที่พอเหมาะพอดี มีช่องเล็กหรือช่องซิปที่ใช้งานหยิบจับเก็บสะดวก จึงเป็นกระเป๋าในแบบที่คนส่วนมากใช้ในชีวิตประจำวัน

Duffel Bag กระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายข้างที่มีรูปทรงเป็นทรงกระบอกแนวนอน พื้นที่กว้างขวาง ไม่ลึกมาก เหมาะสำหรับใส่เสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการทำกิจกรรมของผู้ใช้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่เรามักจะเห็นคนใช้กระเป๋า Duffel ใส่เสื้อผ้าไปค้างแรมต่างจังหวัดแบบไม่กี่คืน หรือใส่อุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ ไปยิม นั่นเอง

Messenger Bag เป็นกระเป๋าในลักษณะสะพายข้างลำตัวเป็นส่วนใหญ่ เน้นขนาดกระทัดรัดดูโฉบเฉี่ยวไม่เทอะทะ เหมาะกับการใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นของแต่ละคน เช่น สมุด, หนังสือ, เครื่องเขียน สำหรับผู้ใช้วัยเรียน หรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่สำคัญในการทำงาน ไปจนถึงสามารถใส่แลปทอปในขนาด 15” (เป็นส่วนใหญ่) ได้อีกด้วย สำหรับการใช้งานในเมือง การเดินทางที่ไม่ไกล ขึ้นรถไฟฟ้า หรือปั่นจักรยาน เป็นต้น

Cross body Bag เป็นลักษณะของกระเป๋าใบเล็กสะพายง่าย ใช้งานโดยการสะพายคาดที่อก ด้วยความที่ใบเล็กกระทัดรัด จึงเหมาะกับการใช้งานสำหรับใส่โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ เงิน บัตร กุญแจ หรือของสำคัญขนาดเล็กที่เสี่ยงต่อการสูญหายหากไม่เก็บไว้ในที่มิดชิด เป็นกระเป๋าที่เปิดหยิบของง่ายและสะดวก สามารถพกพาติดตัวได้ตลอดทั้งวัน

Tote Bag เป็นกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพาย อยู่ในลักษณะของกระเป๋าชอปปิ้ง โดยส่วนใหญ่จะเหมาะกับผู้หญิง เพราะด้วยรูปแบบของการใช้งานนั่นเอง ซึ่งใช้สำหรับใส่ของใช้จำเป้นสำหรับวันนั้น ๆ แต่ไม่ถึงขั้นจริงจัง อาจเป็นการออกไปเดินชอปปิ้ง หรือท่องเที่ยวในเวลาสั้น ๆ เช่น ใส่ผ้าเช็ดตัว, ครีมกันแดด สำหรับการไปอาบแดดที่ชายหาด เป็นต้น

ทั้งนี้ การเลือกใช้กระเป๋าก็ล้วนขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคล เราเพียงแค่ชี้แนะแนวทางเท่านั้น ใครชอบกระเป๋าแนวไหนทรงอะไรก็หามาใช้พกพาติดตัวกันได้เลย ที่สำคัญฟังก์ชั่นการกันน้ำด้วยวัสดุเฉพาะอย่าง Tarpaulin และ Canvas เป็น กระเป๋า กัน น้ำ ที่เคลือบกันน้ำ ก็สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเมื่อเกิดเหตุที่เราไม่คาดคิดขึ้น ศักยภาพของกระเป๋ากันน้ำนั้นสามารถช่วยให้สิ่งของในกระเป๋าปลอดภัยอย่างแน่นอน

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น